Sabado, Agosto 18, 2012

MAIKLING PAGTAWAG SA PITONG ARKANGHEL


kung sakaling makumpleto mo na ang pagseserbisyo at panalangin para sa pitong arkangheles mayroong maikling panawagan sa kanila na magagamit sa kagipitan o sa mabilisang pagkakataon. Subali't magagamit mo lamang ito kung kumpleto na ang panalangin para sa pitong arkangheles at regular mo silang pinagdadasalan. Kung magagawa mo ito, darating ang pagkakataon na kilalang-kilala ka na nila at magagamit mo ang maikling panawagan o panalanging ito at paghingi ng tulong:

Angele Dei que custos est mei, me tibi commissum pietate superna, illumina custodi rege et guberna Amen. Eripe me de enemecis meis Angele Dei et ab insurgentibus in me libre me:

Micael Salve
Gabriel Deus
Rafael Suita
Uriel Casarca
Setiel Salacte
Judiel Meus
Baraquiel Etipani

7 komento:

  1. Napakabisa po ng dasal na ito sa akin ang pantawag ng pghingi ko ng tulong sa 7 arkangel ay npakabisa po sa tuwing may nararamdaman po ako na may gumagambala sa akin at binibgyan aq ng sakit sa ktawan ito lang po ang binabanggit ko at sinasamahan ko sa huli ng susi salamat po sir dave

    TumugonBurahin
  2. ung mga nagsasabing mali e di ipost nyo ang tama, utak nyo yata ang may mali e.

    TumugonBurahin
  3. Angele Dei que custos est mei, me tibi commissum pietate superna, illumina custodi rege et guberna Amen. Eripe me de enemecis meis Angele Dei et ab insurgentibus in me libre me:

    Anghel sa Dios nga akong magbalantay, gitugyan ko kanimo ang akong kaugalingon diha sa langitnong pagkadiosnon, tipigan ang kahayag isip hari ug giya, Amen. Luwasa ako gikan sa akong mga kaaway, Anghel sa Dios, ug luwasa ako gikan kanila nga mingtindog batok kanako:

    TumugonBurahin
  4. English language ----Angel of God my guardian, I entrust myself to you in heavenly piety, keep the light as king and guide, Amen. Deliver me from my enemies, Angel of God, and deliver me from those who rise up against me:

    TumugonBurahin